Những lỗi cần tránh khi xây dựng website

Thứ Tư, 16/12/2015, 13:52 GMT+7

Ngày nay, với sự phổ biến của các công cụ tạo website trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể tự tạo website cho riêng mình. Website đã trở thành một trợ thủ đắc lực giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cho nhiều doanh nghiệp. Tuy vậy, một website không được xây dựng tốt có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị mất khách hàng và tạo nên một ấn tượng không tốt đẹp trên internet.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 05 lỗi cần tránh khi thiết kế web. Hi vọng thông qua đó, bạn sẽ có được những lời khuyên hữu ích khi tiến hành tạo website cho mình.

Những lỗi cần tránh khi xây dựng website

1. CẤU TRÚC TRANG WEB KHÔNG RÕ RÀNG

Cấu trúc website thể hiện những mục chính trên một trang web. Một website có cấu trúc tốt sẽ giúp cho khách hàng khi truy câp có thể tiếp cận những thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện. Khi truy cập vào website của bạn, nếu khách hàng cảm thấy bối rối bởi cách phân chia rối rắm, phức tạp, họ mất 1 đống thời gian để tìm kiếm thông tin họ cần, bạn nghĩ họ có còn hứng thú với việc mua hàng của bạn nữa không?

Vì vậy cho nên, trước khi bắt tay thiết kế website, hãy chắc chắn rằng website bạn sẽ xây dựng có một cấu trúc mạch lạc, rõ ràng và thuận tiện cho người truy cập.

2. NỘI DUNG WEBSITE KHÔNG ĐƯỢC CHÚ TRỌNG ĐỂ CẬP NHẬT

Việc cập nhật nội dung trên website rất quan trọng. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và hơn hết, khách hàng sẽ đánh giá cao hơn, tin tưởng hơn đối với những trang web thường xuyên cung cấp những thông tin mới.

Nhiều chủ website cho rằng chỉ cần xây dựng một website thật đẹp, thật đầy đủ và nó sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho mình. Nhưng sự thật, việc lơ là cập nhật nội dung trên website sẽ nhanh chóng làm cho khách hàng có cảm giác ngày càng ít được tôn trọng. Họ sẽ cảm thấy ngày càng khó chịu sau mỗi lần truy cập vào website và nhận ra vẫn không có gì thay đổi so với lần trước.

Lời khuyên của chúng tôi: Nếu bạn đang có một website bán hàng, hãy thường xuyên bổ sung thông tin về những sản phẩm mới, cập nhật những thông tin thay đổi về giá cả, tính năng sản phẩm. Hãy thiết kế thêm một chuyên mục tin tức, blog và đăng bài viết thường xuyên để website của bạn không phải là một website “chết”.

3. CÓ NHIỀU LỖI CHÍNH TẢ TRÊN WEBSITE

Có vẻ như bạn đang nghĩ lỗi chính tả không phải là một điều gì đó đáng để lo lắng. Nhưng sự thật, khách hàng sẽ đánh giá rất nhiều về sự chuyên nghiệp, tính xác thực của thông tin nếu như các bài viết trên website của bạn chứa lỗi chính tả. Lời khuyên của chúng tôi: Bạn đừng cẩu thả với “bộ mặt” của mình trên internet. Hãy dành thời gian duyệt kỹ các bài viết trước khi đăng lên website. Sau khi đăng, đừng quên nhờ một đồng nghiệp khác kiểm tra lại lần nữa. Đừng để những sai sót nhỏ về dấu, về chữ cái làm tổn hại đến công việc kinh doanh của bạn.

4. WEBSITE CÓ QUÁ NHIỀU HIỆU ỨNG

Bạn cho rằng một website cần phải lung linh, rực rỡ với những hiệu ứng đồ họa đẹp mắt, cuốn hút. Hãy nhớ rằng mục đích của website là cung cấp thông tin cho người truy cập. Nếu những hiệu ứng đồ họa đẹp đẽ kia làm rối mắt và gây ra sự khó khăn cho việc tìm kiếm thông tin, bạn nên cân nhắc.

Hơn nữa, nên nhớ rằng không phải mọi khách hàng đều sở hữu một dàn máy tính với cấu hình khủng. Máy tính của họ có thể là chiếc ThinkPad đời cổ. Khách hàng có thể mất rất nhiều thời gian và khó chịu nếu trang web của bạn có tốc độ tải quá chậm do có nhiều hiệu ứng.

Đơn giản vẫn luôn là đẹp nhất. Hãy tham khảo những người có kinh nghiệp về thiết kế giao diện website để nhận được những lời khuyên hữu ích giúp bạn thiết kế website của mình tốt hơn.

5. KHÔNG CÓ THÔNG TIN LIÊN HỆ VÀ PHƯƠNG TIỆN TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI TRUY CẬP

Những nhà tiếp thị chuyên nghiệp lưu ý rằng: “Hãy coi website như một nhân viên bán hàng”. Ngoài việc để ý đến “ngoại hình” (giao diện), “sự thân thiện” (cách bài trí, các chức năng), “lời chào hàng” (nội dung), bạn cũng cần chú ý đến cách thức liên lạc, tương tác của khách hàng khi họ truy câp website.

Sẽ thật khó chịu nếu bạn đi mua 1 chiếc áo sơ mi mà khi bạn có ý kiến thắc mắc về chất liệu của chiếc áo nhân viên bán hàng không có sự giải đáp cho bạn. Tương tự như thế, nhiều website không cung cấp thông tin để khách hàng liên hệ mỗi khi họ có thắc mắc về sản phẩm. Nhiều website thiếu cách thức để khách hàng có thể để lại lời nhận xét, góp ý.

Lời khuyên chúng tôi: hãy cung cấp đầy đủ, rõ ràng và hiển thị ở ngay trang chủ thông tin liên hệ bao gồm cả điện thoại, email… Ngày nay, với sự phổ biến của mạng xã hội, hãy tích hợp chức năng phản hồi bằng tài khoản mạng xã hội để người truy cập có thể dễ dàng để lại ý kiến của họ cho bạn.

Thay cho lời kết, chúng tôi nghĩ rằng bí quyết để có được một website tốt nằm ở chỗ người xây dựng website đặt mình vào vai người truy cập để có những quyết định phù hợp liên quan đến website. Khách hàng chính là những người sử dụng trang web, trải nghiệm trang web cho nên một website bạn nghĩ là hoàn hảo nhưng sẽ là vô dụng nếu khách hàng không hài lòng về nó.

Tags: Thiết kế web
CongTyThietKe.vn / Thiết kế web
No avatar
Đăng bởi trucphuong
Tham gia 07/11/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 22/22
Tags: Thiết kế web
CongTyThietKe.vn / Thiết kế web