Có gì nổi bật trong cặp đôi Air Blade 2016 độ 'lòe loẹt' của Honda Việt Nam?

Thứ Bảy, 09/07/2016, 10:43 GMT+7

Trong sự kiện này, ngoài Air Blade 2016 tiêu chuẩn, hãng Honda Việt Nam còn trưng bày 2 chiếc xe độ màu đen và trắng. Tuy nhiên, theo cảm nhận chung thì hai chiếc Honda Air Blade 2016 được độ theo phong cách khá lòe loẹt.

So với xe tiêu chuẩn, hai chiếc Air Blade 2016 độ của Honda Việt Nam được bổ sung 18 chi tiết mới trị giá 9,5 triệu đồng.

Honda Air Blade 2016 có bán tại Mua Bán Nhanh

Honda Air Blade 2016 có bán tại Mua Bán Nhanh

Được biết, hai chiếc Honda Air Blade 2016 độ đã được bổ sung 18 chi tiết mới so với xei tiêu chuẩn. Tổng giá trị của 18 chi tiết này là 9,5 triệu Đồng. Trong đó, riêng ống xả của chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu trắng có giá hơn 3 triệu Đồng. Giá tương ứng của ống xả trên chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu đen là hơn 4 triệu Đồng.

Phụ kiện:

  • Chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu trắng được bổ sung nhiều phụ kiện màu vàng crôm và vàng mờ.
  • Trong khi đó, chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu đen có những chi tiết mới màu đỏ crôm và đỏ mờ.

Ống pô:

  • Ống pô trên chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu trắng được mạ crôm vàng và có giá hơn 3 triệu Đồng.
  • Ống pô trên chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu đen được mạ crôm xanh và có giá hơn 4 triệu Đồng.

Phuộc và giảm xóc

  • Phuộc và giảm xóc trên chiếc Honda Air Blade 2016 màu trắng được sơn vàng, tông xuyệt tông với tay dắt.
  • Trong khi đó, phuộc; chắn phanh trước và giảm xóc của chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu đen được sơn đỏ.

Tấm chắn bảo vệ két nước làm mát của chiếc Honda Air Blade 2016 độ màu đen cũng được sơn đỏ, tương tự cần phanh, gù tay lái, nắp bình dầu phanh trước và vỏ gương.

Sàn đặt chân của chiếc Honda Air Blade 2016 màu đen được trang trí bằng tấm lót màu đỏ và crôm.

Danh sách xe Honda Air Blade có bán tại Mua Bán Nhanh

Danh sách xe Honda Air Blade có bán tại Mua Bán Nhanh

Động cơ:

Động cơ của hai chiếc Honda Air Blade 2016 độ không có gì thay đổi, vẫn là loại eSP 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, dung tích 125 cc.

Động cơ kết hợp với bộ đề ACG, hệ thống ngắt máy tạm thời Idling Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy hoàn hảo.

Cách kiểm tra và thay thế IC đánh lửa

Tại sao chúng ta thường hay nói xe gắn máy của Nhật sản xuất thì bền và ít hao xăng?

Khi quan sát một xe hơi đang hoạt động, chúng ta sẽ thấy nước trong ống pô xe phun ra ngoài. Một số xe gắn máy cũng vậy, nhưng ít thấy rỏ hơn vì chỉ có 1 động cơ, biểu hiện là ống Pô xe sẽ mau mục và rỉ sét. Đó là một động cơ tốt và mạnh, ít hao xăng. Nguyên tắc hoạt động cơ bản của các loại động cơ sử dụng Xăng, đều có đặc tính như nhau:

1-    Hổn hợp nhiên liệu được đưa vào máy đồng đều và phù hợp với dung tích má

2-    Góc đánh lửa đúng với quy định của nhà chế tạo, và gia tăng theo vận tốc của máy

Các vạch chuẩn của động cơ xe gắn máy:

T= cân chỉnh CAM

F = góc nổ lửa tối thiểu (chế độ Ralanti)

II= góc nổ Maximum (vòng tua máy tăng cao tối đa)

Sự gia tăng góc nổ được ghi lai, khi vận tốc gia tăng

Khi 2 điều kiện đó được điều chỉnh đúng, xe của ban sẽ hoạt động mạnh, ít tiêu hao nhiên liệu và các cơ phận khác sẽ có tuổi thọ kéo dài hơn.

Một điều khó khăn hiện nay cho người sửa chửa xe gắn máy là không có dụng cụ để kiểm tra góc đánh lửa, (có tên gọi là TIMING LIGHT) thiết bị này không quá đắt tiền. Nhưng ít tìm thấy trên thị trường dụng cụ sửa chửa ở nước ta, và nếu có, giá cả cũng là một điều khó khăn cho kinh tế gia đình họ (khoảng USD100 – $120/cái), nhưng rất hữu ích cho người thợ và uy tín của họ, cũng như sự an tâm của khách hàng

Thông thường, với kinh nghiệm của mình, người sửa chửa vẫn có thể nhận biết góc đánh lửa của một máy xe đúng hay sai. Nhưng không thể sửa chửa được vì đã được nhà sản xuất quy định sẳn trên Volant, cho nên chỉ có biện pháp duy nhất là thay thế IC đánh lửa.

Và khách hàng thường chọn phụ tùng thay thế là loại rẻ tiền nhất (do ý nghĩ máy nổ là được, hoặc đánh lửa bằng IC thì không bao giờ sai) và sẽ âm thầm trả tiền cho nhiên liệu và đại tu máy với số tiền không nhỏ. Các loại hệ thống đánh lửa hiện có trên thị trường cũng có nhiều dạng mẫu, nhưng chỉ có 2 loại:

-    Loại đánh lửa tự động: cấu tạo phức tạp hơn do co chế hoạt động của CHIP cảm ứng vòng quay của máy, được trang bị cho toàn bộ xe Honda Dream II trở về sau, và các loại xe có bộ phận cảm ứng kíck phát lửa dài, tạo sự cảm ứng tốc độ vòng quay của máy, để gia tăng góc nổ tương ứng  

Loại này do giá các linh kiện cao, nên đắt hơn nhiều so với loại cố định (gấp 2.5 – 3 lần, nếu linh kiện nhập và sản xuất tại VN, giá:60.000đ – 80.000đ tùy nơi, gấp 9 lần so với hàng bán ra tại các điểm bảo trì xe HONDA khoảng 180.000đ)

Tìm kiếm đơn giản tại Mua Bán Nhanh

Tìm kiếm đơn giản tại Mua Bán Nhanh

-    Loại đánh lửa cố định: do cấu tạo đầu tiên bằng hệ thống đánh lửa điện tử, (sử dụng bản vẽ của IC xe honda81), chỉ có công dụng thay thế Vis đánh lửa cơ học bằng sự đóng mở điện của SCR. Loại này hiên nay trên thị trường rất nhiều, do giá cả rẻ, nhưng rất ảnh hưởng đến tuổi thọ máy, và tiêu hao nhiên liệu nhiều.

Do lượng xăng đưa vào phải cao hơn mức bình thường, thi động cơ mới có thể nổ được, nhưng áp suất hổn hợp khí thấp, góc nổ quá sớm hơn mức cho phép, (luôn cố định ở Mức II, trong khi máy nổ ở vận tốc tối thiểu, còn gọi là lửa quá SỚM) nên không đốt cháy hết hoàn toàn nhiên liệu và thải làm ô nhiểm môi trường sống

Làm sao nhận biết mình đang dung loại IC đánh lửa loại nào?

  • Để kiểm tra chính xác đối với loại IC đánh lửa, chỉ cò thể xác định bằng TIMING LIGHT, là bộ phận tia lửa điện phát ra từ bugie, làm đèn Flash phát sáng, do đó chúng ta thấy được vạch góc nổ theo quy định của nhà sản xuất, hoặc:
  • Bằng cảm quan: nếu xe bạn bi hư IC, và IC của xe bạn là loại tốt, bạn có thể cảm nhận được tiếng máy vẩn êm như cũ sau khi thay thế IC mới vào và không điều chỉnh xăng lại.
  • Tùy vào tình trạng máy xe của bạn: nếu còn mới, xe bạn sẽ nhạy nổ hơn, do góc đánh lửa loại cố định luôn luôn lớn hơn loai tự động (chính diều này làm xe của bạn mau xuống cấp) và sẽ có hiện tượng nổ dội lại khi bạn sử đụng Đề (dùng starter electric), hay khi bạn dung chân để khởi động, (hay gọi là bị dội trả lại) nếu áy xe của bạn đã cũ.
  • Nếu bạn không có giác quan tốt, và bạn muốn thay thế IC đúng với chủng loại bạn cần thay thế, tốt  nhất bạn nên yêu cầu người sửa chửa ký tên bảo đảm vào IC đã bán cho  bạn là an toàn nhất.
  • Bạn nên chú ý: không phải trả tiển giá cao cho một món hàng bạn đã mua, thì đó là hàng tốt, IC đánh lửa mạnh cũng không phải là tốt, thật ra lửa phát ra mạnh hay yếu la do Bobine phát lửa (Ignition Coil) của xe bạn. IC đánh lửa (CD Ignition) chỉ là bộ phận kiểm soát đánh lửa mà thôi.

>> Xem thêm: Giá xe Air Blade

Tham khảo thông tin mua bán xe Honda Air Blade uy tín ở đâu?

Mua xe SH Mode cũ giá rẻ

Tham khảo thông tin dòng xe Honda Air Blade từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com.  Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe Honda Air Blade tại đây: Honda Air Blade

 

Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/co-gi-noi-bat-trong-cap-doi-air-blade-2016-do-loe-loet-cua-honda-viet-nam/44396

Tags: xe độ, Air Blade 2016, Honda Việt Nam, Air Blade độ, cặp đôi Air Blade, lòe loẹt, ic, đánh lửa
CongTyThietKe.vn / Mua sắm tiêu dùng
Tags: xe độ, Air Blade 2016, Honda Việt Nam, Air Blade độ, cặp đôi Air Blade, lòe loẹt, ic, đánh lửa
CongTyThietKe.vn / Mua sắm tiêu dùng